Tự chạy quảng cáo Facebook: Được và mất

Tự chạy quảng cáo Facebook online có nghĩa là bạn sẽ là người thực hiện mọi tiến trình từ đầu đến cuối cho việc chạy quảng cáo của mình. Để làm được điều này thì bạn cần có kiến thức cơ bản về quảng cáo Facebook và nắm được tất cả những yếu tố cần và đủ từ bước chuẩn bị cho đến khi quảng cáo chạy và quản lý, điều chỉnh quảng cáo của mình để đạt hiệu quả ra đơn hàng tốt nhất mà vẫn tiết kiệm được chi phí

Những điều cần biết để thực hiện tự chạy quảng cáo Facebook

Công việc cần làm để tự chạy quảng cáo Facebook

thẻ visa chạy quảng cáo

  • Tạo tài khoản và Fanpage để chạy quảng cáo Facebook
  • Làm thẻ Visa hoặc Mastercard để thanh toán khi chạy quảng cáo
  • Tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng khách hàng, hành vi khách hàng để target
  • Quản lý ngân sách cho việc chạy quảng cáo

Nội dung khởi tạo quảng cáo

khởi tạo quảng cáo

  •  URL của website dẫn tới
  • Tiêu đề quảng cáo (tối đa 25 ký tự).
  •  Nội dung quảng cáo (tối đa 135 ký tự)
  •  Hình ảnh banner đại diện (kích thước chuẩn là 110×80 pixel)
  •  Kèm theo thông tin nhóm đối tượng đã giới thiệu bên trên.
  •  Chúng tôi xuất dữ liệu thống kê quảng cáo định kỳ mỗi tuần một lần.
  •  Đăng ký quảng cáo tối thiểu 1 tháng. Thanh toán và nghiệm thu hợp đồng theo từng tháng.
  •  Thời gian đợi kiểm duyệt campain quảng cáo trên Facebook là 24h. Để đảm bảo thời gian hiển thị banner đúng ngày, khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ trước 24h để có kết quả tốt nhất.

Ưu nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo Facebook

Ưu điểm

  • Chủ động quản lý được tất cả mọi thứ về hiệu suất, ngân sách chi tiêu…
  • Không tốn chi phí để thuê dịch vụ quảng cáo
  • Được tự trải nghiệm việc chạy quảng cáo Facebook, đúc kết và rút kinh nghiệm thực tiễn cho mình để có thể ngày càng hoàn thiện hơn

Nhược điểm

tự chạy quảng cáo không hiệu quả

  • Sẽ phải làm rất nhiều công đoạn để có được một quảng cáo Facebook hoàn chỉnh
  • Phải có kiến thức căn bản và chuyên sâu về Facebook Ads
  • Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ làm tiêu tốn nhiều chi phí
  • Không có nhiều thời gian cho việc nghiên cứu sản phẩm, đối thủ…

Tự chạy quảng cáo Facebook vẫn luôn tốt nhất, khi quy mô phát triển bạn có thể thuê nhân viên chạy làm fulltime cho mình hoặc đào tạo họ. Đương nhiên bạn cần nắm rõ các quy trình, cách thức để có thể đào tạo và không bị dắt mũi.

Mặt khác với doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận Marketing, bạn có thể  thuê dịch vụ quảng cáo Facebook. Điều này sẽ giúp bạn để giảm thiểu chi phí. Quan trọng hơn cả là bạn phải tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín. Và bạn phải nắm được các chỉ số, điều cơ bản để cùng với họ theo dõi hiệu quả của quảng cáo.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.