Tối ưu tệp khách hàng – quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.Tuy nhiên, làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook giá rẻ nhất có thể ? Thì câu trả lời đầu tiên chính là tối ưu tệp khách hàng.

Tối ưu tệp khách hàng sao cho độ rộng phù hợp với ngân sách

tối ưu tệp khách hàng

Target chỉ đúng khi ra khách hàng đem lại lợi nhuận. Quay trở lại bài toán  độ rông tệp khách hàng. Khi bạn định chạy một chiến dịch với ngân sách giới hạn nào đó. Bạn sẽ phải tính toán một con số độ rộng tệp phù hợp để nó có thể tiếp cận hết tệp đó. Vì vậy việc nhắm chọn  khách hàng mục tiêu phải thực hiện chính xác ngay từ ban đầu khi chạy quảng cáo.

Đừng quá phụ thuộc vào target interest

Tùy theo ngành nghề và ngân sách, bạn nên cân đối tệp khách hàng facebook đủ lớn. Để có thể ra đơn đều mỗi tháng. Nếu target quá sâu có thể bạn sẽ bị sai đối tượng hoặc ít đơn hàng. Vì bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng khác. Bạn nên ước lượng được kích thước tệp tối thiểu mà bạn cần có. Không target quá sâu nếu chưa quá nhiều thông tin về nó.

Tối ưu tệp khách hàng thông qua lookalike

Sưu tầm, lấy thông tin cá nhân như email hoặc liên hệ của khách hàng tiềm năng. Thông qua minigame tặng quà, khảo sát và cần sự đóng góp để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Thậm chí lọc thông tin từ các trang mạng hoặc các nhóm hoặc mua dữ liệu về tạo lookalike.

Tính năng Lookalike sẽ tự động tìm cho bạn những khách hàng có đặc điểm gần giống nhất với nhóm khách hàng mẫu mà bạn gửi. Vì vậy bạn nên lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn.

Lookalike rất hiệu quả khi phối hợp với các phương pháp tối ưu khác như A/B Testing. khách hàng dù VIP thế nào cũng sẽ không mua hàng mãi nên chúng ta cần tối ưu tệp khách hàng liên tục. Cứ như thế qua thời gian tệp của bạn sẽ ngày càng chính xác hơn.

Tập trung tối ưu Retargeting

Ngân sách giới hạn nên tập trung quảng cáo lại cho những người đã có tương tác (click quảng cáo, inbox, comment). Vì họ là những người đã thể hiện mối quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.  Hãy chia khách hàng thành nhiều nhóm để có cách tiếp cận phù hợp nhất.

Hãy ưu tiên nhóm khách hàng thân thiết

Muốn cải thiện doanh thu cách đơn giản nhất là tăng số đơn hàng mới. Hoặc tăng số đơn hàng quay lại từ khách hàng cũ. Chi phí quảng cáo để 1 khách hàng mới mua hàng cao gấp 4-5 lần so với 1 khách hàng cũ. Nên việc chăm sóc khách hàng cũ vô cùng quan trọng và giảm được ngân sách quảng cáo

Tối ưu tệp khách hàng tránh chồng chéo khi quét

tự tay lọc khách hàng để tối ưu tệp khách hàng

Xem điểm tần suất bạn phải vào cấp nhóm quảng cáo. Để thời gian xem báo cáo là trọn đời để xem tần suất của từng tệp trong các nhóm quảng cáo của một chiến dịch. Khi trùng tệp thì chỉ số tần suất sẽ = 1,5 cho đến 2. Bạn nên xem thời gian quét tệp là bao lâu.

Ngoài ra, đối với các chiến dịch chạy thương hiệu thì điểm tần suất có thể cao hơn. Do mục đích là suất hiện càng nhiều để ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên đối với chiến dịch để bán hàng thì cần điều chỉnh tuần suất. khách hàng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn quá nhiều, khách mua thì đã mua rồi ? Không mua thì có nhìn 1000 lần nữa họ cũng không mua. Nên khi quảng cáo hiển thì họ không tương tác nữa nên quảng cáo sẽ không hiệu quả.

Đầu tư nội dung mang tính chất chia sẻ hướng đến khách hàng

sử dụng viral marketing

Thường xuyên chạy bài viết có hình ảnh viral, video viral, tạo mục tin tức, đầu tư những bài viết với nội dung chất lượng. Bởi đó chính là công cụ có sức truyền tải rất lớn đối với truyền thông quảng cáo.

Sau thời gian, tạo tệp truy cập vào website trên facebook để chạy lại những quảng cáo. Đừng quên gắn pixel facebook vào website của bạn.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Kuroba media:

• Qua hotline: 09.7118.0008
• Qua hòm thư điện tử: Gmail: support@kuroba.vn
• Qua facebook: Page: Kuroba.vn
• Qua địa chỉ trực tiếp tại: Số 46, ngách 74-ngõ Thịnh Hào 1, Đống Đa, Hà Nội
Xin cám ơn quý khách!

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.