Tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook bằng cách nào?

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook là câu hỏi luôn được phía doanh nghiệp đặt ra. Bởi nó ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. Làm thế nào tối ưu ngân sách đặt ra luôn là câu hỏi đau đầu đối với các nhà marketing. KUROBA media sẽ đưa ra một số phương án để tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Facebook.

Tối ưu tệp khách hàng để tiết kiệm chi phí quảng cáo

tối ưu tệp khách hàng

Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn để chọn ra những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng để hiển thị quảng cáo. Tránh hiển thị quảng cáo facebook cho những khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích. Để thấy khách hàng tiềm năng độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào… Giúp nhắm mục tiêu chính xác. Các bạn có thể tham khảo bài viết để biết rõ làm thế nào để tối ưu tệp khách hàng:

https://kuroba.vn/toi-uu-tep-khach-hang-quang-cao-facebook-hieu-qua/

Lập lịch trình quảng cáo

Facebook cho phép bạn phân khúc quảng cáo theo ngày và theo giờ. Tùy chọn này chỉ có sẵn với ngân sách suốt đời chứ không có tùy chọn dành cho ngân sách theo ngày. Điều kiện tiên quyết này là lý do tại sao các doanh nghiệp không sử dụng tính năng này.

Ngân sách suốt đời là tổng ngân sách của việc quảng cáo mà không giới hạn hàng ngày. Nếu chiến dịch không có một mô hình đáng tin cậy sẽ được chứng minh sự thành công theo thời gian. Bạn sẽ không được quyền thiết lập điều này.

Nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của mình dành cho những đối tượng nào. Dựa vào đó đưa ra thời gian chạy quảng cáo hợp lý vào các ngày trong tuần và ngày nghỉ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí ở những khung giờ hiển thị không hiệu quả.

Mẫu quảng có tiêu đề và nội dụng tốt

tối ưu nội dung quảng cáo

Khi mẫu quảng cáo của bạn có nội dung tốt liên quan thực sự tới sản phẩm trong trang đích bạn đang quảng cáo. Nó kiểm điểm chất lượng của mẫu quảng cáo đó được cao hơn. Điều này giúp bạn giảm chi phí cho mỗi lần click(CPC) hoặc 1000 lần hiển thị (CPM). Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mẫu quảng cáo facebook ads để tìm ra được những mẫu quảng cáo nào tốt nhất, có hiệu quả nhất. Để lọc bỏ những quảng cáo không hiểu quả gây mất phí.

  • Tận dụng tối đa không gian quảng cáo
  • Đa dạng hóa cách quảng cáo trên Facebook
  • Làm quen với những cách khác nhau hướng tới mục tiêu người dùng
  • Sử dụng video, hình ảnh mang tính chất viral

Kiểm tra, tối ưu chiến lược bidding để tiết kiệm chi phí quảng cáo

tối ưu bid để tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook

Một người chạy chiến dịch quảng cáo phải liên tục kiểm tra, điều chỉnh để tìm được mức tiền thấp nhất đạt được mục tiêu của chiến dịch. Và tìm được mức tiền phù hợp cho chiến dịch quảng cáo bằng cách:

Không ngừng thử nghiệm

Với mỗi đối tượng mục tiêu, mỗi cách nhắm đối tượng, mỗi thời điểm, mỗi tình huống cạnh tranh… Mức độ bid tối ưu cũng như phương thức bid phù hợp là khác nhau nên cần phải thử nghiệm.

Cân nhắc khoảng bid được Facebook khuyến cáo

Mức bid được khuyến cáo được Facebook tính toán dựa trên các mức bid của tập hợp các đối thủ nhắm tới cùng đối tượng khách hàng của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí cao, trung bình hoặc thấp của khoảng đó và điều chỉnh từng chút một trong quá trình chạy chiến dịch.

 Sử dụng CPM để tiết kiệm chi phí quảng cáo.

CPM được nhiều người nhận định là phương thức thanh toán mềm dẻo và linh hoạt nhất, phù hợp được với nhiều chiến dịch

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.