Quy trình Marketing thời kỳ kỷ nguyên số 4.0

Trong thời kì kỷ nguyên số, sản xuất kinh doanh khó có thể bỏ qua thương mại điện tử. Một môi trường tương tác quá mạnh, chi phí lại thấp. Các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy trong việc xây dựng thương hiệu. Không chỉ đơn giản là logo, hay quảng cáo trên truyền thông mà cần sớm nắm bắt xu thế. Tranh thủ cuộc cạc mạng 4.0 để định ra một chiến lược truyền thông và quy trình marketing hiệu quả và phù hợp.

Marketing kỷ nguyên số là phương thức marketing ứng dụng công nghệ hiện đại để thực hiện chiến dịch marketing trên diện rộng. Từ đó, tiếp cận đến hàng triệu người dùng công nghệ. Doanh nghiệp nào tận dụng tốt được thế mạnh của công nghệ, chuyển dịch kỹ thuật số ứng dụng trong quy trình marketing sẽ thành công, chiếm lĩnh được thị phần, thắng thế trong cạnh tranh.

CÁC QUY TRÌNH TRONG MARKETING

Quy trình marketing gồm 9 bước cơ bản:

quy trình marketing

  • Xác định mục tiêu: thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, doanh số và thị phần, nguồn lực và ngân sách.
  • Phân tích thị trường: nhu cầu và mong muốn của khách hàng, những đối thủ cạnh tranh. Điều gì giúp họ tạo được chỗ đứng trên thị trường, cơ cấu vận hành của thị trường.
  • Hoạch định chiến lược: Chiến lược marketing chỉ ra chúng ta sẽ cạnh tranh như thế nào để thành công. Điều gì chúng ta sẽ làm và sẽ không làm.
  • Xây dựng các giải pháp: xây dựng đề xuất giải pháp ưu việt mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Chiến lược kênh phân phối: xác định lộ trình phân phối sản phẩm ra thị trường, chọn đối tác để tổ chức kênh marketing.
  • Chiến lược giá: xác định chiến lược giá nào sẽ giúp chúng ta tối ưu hóa lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh của sản phẩm.
  • Chiến lược truyền thông: truyền thông để khách hàng biết đến và ghi nhớ thương hiệu của chúng ta. Khách hàng biết được sản phẩm của chúng ta tốt đẹp như thế nào, phù hợp cho đối tượng nào? Và tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của chúng ta chứ không phải là sản phẩm đối thủ cạnh tranh.
  • Thực hiện kế hoạch:  thực hiện triển khai từng chi tiết ra ngoài thị trường.
  • Rút kinh nghiệm: đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm, nhằm điều chỉnh chiến lược và kế hoạch của mình cho tốt hơn.

Công cụ hỗ trợ thực hiện các quy trình marketing:

công cụ thực hiện quy trình marketing

Có hơn 8000 công cụ được hỗ trợ bởi 6,839 công ty trên toàn thế giới trong việc thực hiện Marketing trong đó có cả miễn phí lẫn trả phí.

  • Hỗ trợ nghiên cứu: SimilarWeb.com, SEMRush.com, Social Bakers…
  • Social marketing ( Tiếp thị xã hội): Hootsuite, Google Alerts…
  • Phân tích đo lường: Google Analytics, Google FireBase
  • Cải thiện website: Google Pagespeed Insights, Google Mobile Friendly, Onpageseotool.com…
  • Auto marketing: MailChimp, Benchmark Email, NovaonX.com…

Trên đây là những công cụ, phần mềm tiêu biểu nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn lựa chọn sử dụng các công cụ hoàn toàn là miễn phí, vậy người vận hành các công cụ đó là ai? Bạn có phải trả tiền cho người vận hành chúng? Bạn sử dụng các công cụ miễn phí đó liệu có hiệu quả? Tại sao có những công cụ lại phải trả phí, nó có chức năng nâng cao gì không?
Để giải đáp những câu hỏi đó, hãy liên hệ với chúng tôi.

KUROBA MEDIA SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC CỦA BẠN !!!

Để được tư vấn, xin vui lòng liên hệ:

·         Qua hotline: 09.7118.0008

·         Qua hòm thư điện tử: Gmail: support@kuroba.vn

·         Qua facebook: Page: Kuroba.vn

·         Qua địa chỉ trực tiếp tại: Số 46, ngách 74-ngõ Thịnh Hào 1, Đống Đa, Hà Nội        .

Xin cám ơn quý khách!

 

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.