Marketing online dần thay thế marketing truyền thống

Công nghiệp CNTT đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, có tốc độ phát triển hàng năm cao so với các khu vực khác. Tỷ lệ đóng góp cho tăng trưởng GDP của cả nước ngày càng tăng. Và Việt Nam đã trở thành một trong những nước có số lượng người dùng Internet cao nhất. CNTT đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội trong thời đại ngày nay. Trở thành nhân tố quan trọng, là cầu nối trao đổi giữa các thành phần của xã hội toàn cầu, của mọi vấn đề. Cũng bởi vậy các phương thức marketing cũng dần thay đổi để phù hợp với tiến bộ của khoa học công nghệ. Phương thức marketing online ra đời, tồn tại song song, cạnh tranh với phương thức marketing truyền thống.

Phương thức marketing online và marketing truyền thống là gì?

marketing online và marketing truyền thống

Marketing online và marketing truyền thống khác nhau ở điểm gì?

khác nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

Điều gì có thể khiến Marketing Online dần thay thế marketing truyền thống?

phân biệt giữa 2 hình thức marketing hiện nay

Marketing online nhắm đúng mục tiêu trên diện rộng

Việc phân tích dữ liệu về hành vi, thói quen người dùng, marketing online có thể hướng đến chính xác đối tượng khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ đó. Đồng thời có thể triển khai hoạt động marketing 24/24, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý. Do vậy có thể đem lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch.

Marketing online có khả năng tương tác với khách hàng

Khi có phản hồi từ phía khách hàng, thông tin dễ dàng thay thế để phù hợp và thoả mãn các đối tượng khách hàng. Còn phương pháp marketing truyền thống tiếp cận khách hàng theo chiều hướng áp đặt, cưỡng bức khách hàng phải tiếp nhận thông tin.

Marketing online sẽ giải quyết hoạt động quảng cáo với chi phí rẻ

Marketing online quảng cáo tập trung vào dữ liệu của lượng khách hàng tiềm năng. Marketing truyền thống phải bao quát một thị trường lớn và dàn trải. Khiến chi phí dành cho marketing truyền thống sẽ tăng cao. Để triển khai chiến dịch, doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền cho hoạt động khảo sát thị trường và khách hàng trước đó.

Marketing online dễ đo lường và kiểm soát

Online marketing cho phép doanh nghiệp chi trả dựa trên mỗi click (Pay per Click). Do đó dễ dàng đo lường được hiệu quả và quản lý được chi phí cho mỗi chiến dịch. Đối với marketing truyền thống, doanh nghiệp phải trả chi phí cho thời gian thuê quảng cáo(Post Duration). Mà không chắc lượng khách hàng có nhu cầu có thể tiếp cận được thông tin đó hay không. Khiến cho doanh nghiệp không xác định việc tiêu hao chi phí quảng cáo vào kênh nào. Nên rất khó để có thể kiểm soát và điều chỉnh.

digital online marketing
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, marketing online dần thay thế hoàn toàn marketing truyền thống. Các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh nhau về sản phẩm – dịch vụ, cạnh tranh nhau về mảng thị trường tiềm năng. Mà đây còn là cuộc chạy đua công nghệ giữa các doanh nghiệp. Ai không theo kịp sẽ trở thành người thua cuộc. Doanh nghiệp nào nắm giữ công nghệ sẽ trở thành người nắm giữ cuộc chơi. Mở rộng thị phần và đưa doanh nghiệp càng ngày càng phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.