Lookalike Audiences – Công cụ nhắm khách hàng mục tiêu

Lookalike Audiences là gì?

lookalike audience là gì

Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.

Vai trò của Lookalike Audiences khi chạy quảng cáo

Các vấn đề chúng ta thường gặp phải là chạy chiến dịch tăng like page, loại trừ đi những UID cũ để tránh trùng lặp. Sẽ thế nào khi bạn đã chạy hết danh sách đối tượng mục tiêu mà hiệu quả quảng cáo vẫn không được hiệu quả?

Chính lúc này, Lookalike Audiences là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả. Giúp bạn giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải. Lookalike Audiences cho phép bạn mở rộng danh sách khách hàng để tiếp cận với nhiều người mới hơn. Những người có nhu cầu, sở thích, đặc điểm, hành vi, hoạt động,….tương tự tệp đối tượng ban đầu của bạn. Và dĩ nhiên họ cũng là khách hàng mục tiêu tiềm năng mới của bạn!

Đối với dân marketing mà nói, công cụ này có tính năng rất mạnh. Bởi nó cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tới những người sử dụng – đối tượng khách hàng tiềm năng của các nhà kinh doanh. Nếu danh sách đó phân tích tốt. Người quảng cáo hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng theo địa điểm, sở thích, nhu cầu, hoạt động, hành vi dựa trên Facebook.

Cách khai thác tối đa Lookalike

lookalike tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khai thác tệp Lookalike bằng phương pháp sau:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo tương tự tới mỗi đối tượng tương tự bằng giá thầu ban đầu.
  • Xem mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa trên doanh thu trên mỗi chuyển đổi. Hoặc giá trị trọn đời của mọi người trong mỗi đối tượng. Lưu ý là nhìn chung, đối tượng tương tự giống với đối tượng nguồn hơn sẽ có giá trị hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy theo chất lượng của đối tượng nguồn và tính chất của đối tượng mục tiêu.
  • Hãy sửa đổi giá thầu cho mỗi đối tượng dựa trên kết quả của bạn. Đặt thêm giá thầu cho đối tượng có giá trị cao hơn và giảm bớt giá thầu cho đối tượng có giá trị thấp hơn.
  • Test thêm bằng cách chia nhóm Lookalike lớn thành nhiều khúc nhỏ. Ở mỗi khúc là mỗi tệp khác nhau. Không có sự chồng chéo đối tượng.
  • Còn việc tăng ngân sách nên tăng từ từ. Để xem mức độ hiệu quả như thế nào. Ngân sách phải tỉ lệ với đơn hàng thì camp đó mới thành công. Thấy đơn giảm thì giảm ngân sách từ từ lại để điều chỉnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.