Giảm chi phí quảng cáo Google bằng cách nào?

Việc quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên Google hiện nay rất thịnh hành. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo Google? Đây là một câu hỏi lớn bởi hiện nay. Các doanh nghiệp thường đốt ngân sách cho việc quảng cáo mà không kiểm soát được lí do vì sao. Để tối ưu được chi phí này chúng ta cần làm gì? KUROBA media sẽ giải đáp cho các bạn.

Xây dựng chiến lược lựa chọn nhóm từ khóa giảm chi phí quảng cáo Google

Tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo Google khác nhau

tạo nhiều nhóm chiến lược quảng cáo

Google sẽ làm công việc đặt giá cho các bids của doanh nghiệp. Điều này phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khóa và quảng cáo trước khi đưa quảng cáo của bạn. Quảng cáo Google Adwords cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa mà bạn đã mua. Vì vậy để tránh tốn thời gian, công sức cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí. Bạn nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan, tương đồng một quảng cáo Google khác nhau.

Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng nên mua hàng nghìn từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo Google. Bởi nó mang đến lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Nhưng hoàn toàn là sai lầm!

Việc bạn nên làm là hãy chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ khoảng 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau.

Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google ít cạnh tranh nhất.

lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo google hợp lí

Các từ khóa mang tính cạnh tranh cao đương nhiên sẽ khiến bạn bị ngốn nhiều ngân sách. Thế nhưng việc thu hút, tiếp cận khách hàng chưa chắc đã cao và hiệu quả. Bạn nên thử hướng đến giải pháp về một số từ khóa ít sự cạnh tranh hơn. Có thể tiếp cận khách hàng với lợi thế mạnh trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Lựa chọn tiêu đề chứa từ khóa và các từ khóa liên quan có nội dung bắt trend

Khi quảng cáo Google, bạn lựa chọn tiêu đề và từ khóa khiến người dùng click ngay vào quảng cáo. Nâng cao kỹ năng này là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo Google cho bạn lên đến hàng nghìn đô la.

Điều chỉnh giá thầu để giảm chi phí quảng cáo Google

chọn giá thầu hợp lý để giảm chi phí quảng cáo google

Một trong những cách để tối ưu quảng cáo trên Google đó là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. Tăng giá thầu là một trong những cách để lên top quảng cáo tìm kiếm Google Ads.

Hiện tại Google Ads đang có 2 lại giá thầu đó là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép bạn đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Khác với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí. Nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo được. Điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

Có điều cản trở là “Từ khóa đang hoạt động không tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm”. Đây là lúc bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn.

Phân bổ chiến dịch chạy quảng cáo hợp lí

phân bổ dịch vụ quảng cáo google hợp lí

Không phải bạn chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo. Bạn có rất nhiều chiến dịch cần chạy, phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Để quản lý được dòng tiền dành cho quảng cáo bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn cần chia ngân sách cho phù hợp, để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu. Đồng thời phải lựa chọn thời gian phù hợp, như vậy sẽ không gây ra lãng phí.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.