Digital online marketing – Xu hướng tất yếu

Digital marketing gồm những gì?

digital marketing gồm những gì

Digital marketing bao gồm 2 kênh chính là digital online marketing và digital offline marketing.

Kênh online gắn liền với internet. Kênh offline gắn liền với thiết bị điện tử.

Digital offline marketing ( tiếp thị kỹ thuật số ngoại tuyến)

offline marketing và online marketing

Digital offline marketing được xây dựng trên 4 nền tảng chính:

  • Enhanced offline marketing: Tiếp thị ngoại tuyến nâng cao. Thông qua: biển quảng cáo điện tử, trình diễn sản phẩm kỹ thuật số, mẫu sản phẩm số.
  • Radio marketing: Đài phát thanh đã từng là một trong những kênh marketing hiệu quả nhất. Kể từ khi đài phát thanh chuyển dần sang môi trường internet, nó không còn là một kênh offline lớn như tivi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt gặp đài phát thanh vào mỗi ngày thông qua loa phường/xã hay trong ô tô bật radio theo tần số.
  • Television marketing: Quảng cáo truyền hình đã xuất hiện được hơn nửa thế kỷ. Cho đến nay nó vẫn được coi là một kênh quảng cáo hiệu quả. Bởi đa phần mọi người đều theo dõi và biết đến. Nhưng quảng cáo truyền hình vô cùng tốn kém.
  • Phone marketing: kênh phát triển nhanh nhất và lớn nhất của digital offline marketing là marketing qua điện thoại. Bởi mang lại doanh số tốt, chi phí không quá lớn.

Digital online marketing (Tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến)

digital online marketing

Digital online marketing được xây dựng trên 7 nền tảng chính:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung của bạn để nó được xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Để khách hàng hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn nhiều hơn.
  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM): Sử dụng các thực tiễn tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình một cách hữu cơ.
  • Tiếp thị nội dung (content marketing): Tạo và phân phối nội dung trên tất cả các kênh trực tuyến của bạn như: blog, trang web hoặc phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nhằm kích thích sự quan tâm và cải thiện nhận thức về thương hiệu.
  • Social Media Marketing (SMM): Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và LinkedIn là một số nền tảng truyền thông mạng xã hội nổi bật nhất . Và tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến việc đạt được lưu lượng truy cập và sự chú ý từ các kênh này.
  • Quảng cáo online: cung cấp thông tin, tương tác, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Thông qua các kênh online dưới hình thức trả phí hoặc k trả phí.
  • Tiếp thị liên kết: là một sự sắp xếp dựa trên hoa hồng thường giữa một nhà bán lẻ trực tuyến và một trang web bên ngoài. Mục đích là để tạo ra lưu lượng truy cập và bán hàng thông qua các lượt giới thiệu.
  • Tiếp thị qua email: là một loại hình tiếp thị trực tiếp sử dụng email để truyền tải thông điệp tiếp thị đến đối tượng của mình.

Vì sao ngày nay Digital online marketing lại được ưa chuộng đến vậy?

ưu điểm online marketing

Digital online marketing tiết kiệm chi phí và thời gian

Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí. Sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày. So với các kênh offline như: quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện – hội chợ, in hàng chục ngàn tờ rơi… Thì cần bắt đầu bằng nguồn chi phí lớn và chỉ ở thời gian nhất định trong ngày.

Kết quả trong thời gian thực, dễ kiểm soát.

Bạn có thể có kết quả ngay sau khi xem báo cáo ngày nhờ các công cụ hỗ trợ. Đối với các kênh marketing offline bạn phải chờ đến cuối chiến dịch marketing mới có thể có kết quả. Để xem xét chiến lược có hiệu suất ra sao, đánh giá được hiệu quả.

Có thể nhắm chọn mục tiêu và tiếp cận sâu rộng

Tính tương tác cao, tạo được phản ứng 2 chiều giữa marketer và người dùng. Giúp marketer hiểu và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng. Thông qua những thông tin để lại trên Internet, bạn có thể nhắm mục tiêu và đánh giá được những khách hàng tiềm năng. Từ đó tối ưu cho việc tiếp cận khách hàng cụ thể. Kênh tiếp thị cũng vô cùng đa dạng và phong phú.

Digital online marketing dễ dàng theo dõi và phân tích

Digital online marketing đo lường dễ dàng và hiệu quả các hoạt động, kết quả của chiến dịch, hành vi của người dùng. Thông qua sự hỗ trợ của các công cụ đo lường. Bạn có thể biết chính xác có bao nhiêu click đến từ kênh nào. Thời gian khách hàng trên website bao lâu. Họ đi khỏi website ở trang nào và họ có mua hàng hay không.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.