Chiến lược Marketing Online hiệu quả – Mix kênh

Dù công ty của bạn lớn hay nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Vậy làm thế nào để tìm ra cách làm marketing? Đặc biệt xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0. Đó là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

chiến lược mix trong marketing là gì

Chiến lược marketing online – Mix thay vì sử dụng 1 công cụ duy nhất

Mix (phối hợp) nhiều công cụ, nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm/thương hiệu có tác dụng cộng hưởng tăng hiệu quả chuyển đổi. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Đó chính là giải pháp để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Ngày nay:

 

Khách hàng của bạn đang sử dụng đa kênh để tìm kiếm thông tin.

 

Họ không chỉ xem quảng cáo mà bạn chạy. Họ còn tiếp tục lên Google search về sản phẩm, lên facebook lướt xem fanpage của bạn, chat trên website, gọi hotline,…
Khách hàng của bạn đang online trên đa kênh. Bạn cũng cần Marketing Online đa kênh.

Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả?

Các công ty vừa và nhỏ bị hạn chế nhiều về ngân sách và nguồn lực thực hiện chiến lược MIX. Vấn đề trằn trọc ở đây là làm sao để lựa chọn kênh phù hợp nhất:

      • Tìm hiểu xem đối tượng của bạn thường sử dụng những kênh nào. Một trong những kênh hầu hết khách hàng của bạn đều sử dụng là Google Search (chiếm 93,3% người dùng internet Việt Nam). Do đó, bạn nên có một website và làm SEO hoặc chạy Google Adwords cho website. Website cũng là trung tâm để mọi kênh online dẫn truy cập về.
      • Đánh giá mức độ quan trọng của mỗi kênh đối với lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của bạn.
      • Xem xét ngân sách, khả năng, nguồn lực của bạn. (ví dụ như bạn muốn chạy email nhưng bị hạn chế về data. Trong khi bạn lại đang sở hữu những nhân lực hiểu và làm tốt về SEO,…)
      • Lựa chọn kênh phù hợp dựa trên đánh giá mức độ quan trọng. Đồng thời xem xét ngân sách, khả năng, nguồn lực.

Nếu như bạn có ngân sách lớn, bạn có thể “Mix” nhiều kênh hơn. Còn nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn tối thiểu 3 kênh cho mình. Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào một kênh duy nhất.

Lời khuyên khi ứng dụng MIX cho chiến lược Marketing online của bạn

marketing mix

Cuộc chơi nào cũng cần có phương án dự phòng. “Mix kênh” là một chiến lược dự phòng hữu hiệu. Khi một kênh nào đó gặp trục trặc bất ngờ hay khi kênh đó chết. Các kênh còn lại sẽ đảm bảo cho bạn vẫn có nguồn thu về ngay lập tức. Đồng thời, bạn đã có kinh nghiệm vận hành các kênh còn lại. Nên sẽ biết cách đẩy mạnh thế nào, đẩy mạnh bao nhiêu. Nhằm bù đắp cho doanh thu bị thiếu hụt. Thử tưởng tượng, bạn chỉ hiểu biết và chuyên cho một kênh. Khi kênh này chết đi, thật lúng túng vì khi sử dụng một kênh, công cụ mới. Bạn cần có thời gian để có được hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn thiết kế web

097 118 00 08

Thiết kế website

Thiết kế chuẩn SEO, kho giao diện đa lĩnh vực, tương thích với tất cả các thiết bị đăng nhập.

Quảng cáo Facebook, Google

Chuyên nghiệp, hiệu quả, sử dụng đa công cụ, nhắm mục tiêu chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí.

Giải pháp marketing 4.0

Đúng target, đúng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra một nền móng vững chắc cho các giá trị  về doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.